24.12.53

เป็นสิวเป็นฝ้าใช้เบต้าซิคะ BETA CREAM

เป็นสิวเป็นฝ้า ใช้เบต้าซิคะ ประโยคนี้ท่านคงเคยได้ยินเมื่อได้ฟังวิทยุ หรือดูโทรทัศน์เมื่อหลายปีก่อนนะครับ เป็นประโยคที่ติดหูคนไทยมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะสาว ๆ ทั้งที่เป็นหนุ่มสาวหรือสาวแก่แม่หม้าย ล้วนแล้วสนใจกันทั้งนั้น

ภาพนี้เป็นโฆษณาจากหนังสือนิยายเล่มละ 10 บาท ฉบับพ็อกเก็ตบุ๊ก ซึ่่งเป็นนิยายรักหลายหลายเรื่องราว มารุ่นหลัง ๆ จะมีโฆษณาแปะอยู่ที่ปกด้านหลังหลากหลายสินค้าที่จะประดังเข้ามาติดโฆษณาเอาไว้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสาว ๆ ทั้งความสวยความงามและสุขภาพ

ผมจำได้นะว่าสมัยหนึ่งที่เคยเห็นสาว ๆ ไกล้บ้านไม่ว่าจะเป็นป้า น้า หรือพี่ ๆ รุ่นสาวที่เขานิยมหาครีมทาหน้าเพื่อทำให้หน้าขาวเหมือนกับดาราหรือคนทำงานในที่ร่ม อย่างสำนักงาน หน่วยงานที่ติดแอร์ เพราะเขาคิดว่าคนสวยต้องมีผิวขาว และสิ่งที่ทำได้คือทำให้หน้าขาวเป็นอันดับแรก ผิวส่วนอื่น ๆ ค่อยว่ากันอีกที หากมีงบประมาณเพียงพอค่อยไปซื้อผลิตภัณฑ์ตัวอื่นมาใช้อีก

ดังนั้นจะเห็นว่าสาว ๆ บ้านนอกมักจะนิยมทำให้หน้าขาว และแต่งหน้าแต่งตาจะได้ดูเด่น แค่นี้เขาก็พอใจแล้ว เพราะคิดว่าคนเรามองกันเจอกันต้องมองกันที่หน้าตาก่อนส่วนอื่น จึงเอาหน้าให้ดูขาวสวยไว้ก่อน

4 ความคิดเห็น: