25.12.53

กระทิงแดงโคล่า Red bull Cola

หลายคนมองว่ากริทิงแดงโคล่า Red Bull Cola คือเครื่องดื่มโคล่าที่จะมาแข่งกับโค้ก(Coke) หรือเป็บซี่(Pepsi) แต่ดูท่าจะไม่ใช่เพราะไปมา ๆ กระทิงแดงโคล่าไม่มีขายตามท้องตลาดเสียแล้ว


กระทิงแดงโคล่า รสซ่าแบบไทย ๆ นี่เป็นสโลแกนที่ทำให้คนไทยในยุคหนึ่งจดจำแบรนด์สินค้านี้ได้ดี กระทิงแดงโคล่าบรรจุอยู่ในขวดแก้วใบเล็ก ๆ ขนาดเท่ากับขวดสปอนเซอร์ในปัจจุับัน และบรรจุในกระป๋อง แต่ทำไมถึงขายไม่ดีเท่ากับ กระทิงแดงเครื่องดื่มชูกำลังที่สามารถกระจายและรู้จักไปทั่วโลก กระทิงแดงโคล่า รสชาดออกหวาน ๆ มากกว่าความซ่า คือความซ่าสู้พวกโค้กหรือเป็บซี่ไม่ได้ จำได้ว่าแต่ก่อนเขามีการแลกรางวัลกันด้วย

เหตุผลหนึ่งนะไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่าแต่ก็เป็นไปได้สูงมากที่กระทิงแดงโคล่ารุ่นก่อนนั้นไม่ได้รับความนิยมกันเพราะมันชื่อกระทิงแดงนั่นเอง สังเกตให้ดีนะที่โฆษณาด้านบนนี้ จะมีข้อความสีแดงด้านล่างบอกไว้ว่า " น้ำอัดลม กระทิงแดง ไม่ใช่เครื่องดื่มกระทิงแดง" ก็ "กระทิงแดง" คือเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งเป็นที่รับรู้และนิยมอยู่แล้วของเหล่าบรรดาผู้ใช้แรงงานเพื่อต้องการกระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า แต่การดื่มเครื่องดื่มพวกโคล่าหรือน้ำอัดลม จะเป็นที่นิยมของบรรดาวัยรุ่นหรือพวกคนเมืองเป็นส่วนใหญ่ การที่ใครไปดื่มกระทิงแดงโคล่าเลยทำให้รู้สึกว่าเป็นพวกชั้นเดียวหรือกลุ่มเดียวกันกับคนที่ดื่มกระทิงแดงนั่นเอง พูดง่าย ๆ ว่ากลัวคนเขาหาว่าเป็นพวกใช้แรงงาน เป็นคนไม่มีรสนิยมนั่นเอง

บริษัทกระทิงแดงเข็นเจ้าผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากมายขนาดไหนยังไงก็ขายไม่ได้อยู่ดี จนในที่สุดก็เลิกขายไปซะงั้น แต่รู้สึกว่าปัจจุบันนี้กระทิงแดงโคล่าได้กลับเข้ามาสู่ตลาดเครื่องดื่มน้ำหวานสไตล์โคล่าอีกครั้ง แต่เน้นให้ผู้บริโภครับรู้จุดเด่นว่า ไม่มีคาเฟอีน เป็นเครื่องดื่มโคล่าจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น