18.12.53

จอห์นนี่ วอคเกอร์ Johnnie Walker

จอห์นนี่ วอคเกอร์ Johnnie Walker
เป็นโฆษณาเหล้าของจอห์นนี่วอล์คเกอร์ Johnnie Walker ในปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมกันของหมู่มวลนักดื่มคนไทย โดยเฉพาะเหล่าคนทำงานทั้งหลายที่มีตำแหน่งต่างๆ หรือระดับผู้ได้รับการศึกษาพอควร


ผมชอบที่คำโฆษณาหน้านี้มาก "ดื่มแล้วหมดทุกข์ จิตตสุขกายสมบูรณ์" ใช่ครับดื่มเข้าไปก็หมดทุกข์ไปสักพักแน่นอน เพราะฤทธิ์เหล้าทำให้สนุกเฮฮากับเพื่อนฝูง แต่จิตสุข และกายสมบูรณ์นี่สิ ถ้าในยุคนี้คงมีคนค้านหัวชนฝาแน่นอน เหล้ายี่ห้อไหน ๆ เขาก็ว่าไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายทั้งนั้น แต่ถ้าดื่มไม่หนักและบ่อยจนเกินไปมันก็อาจไม่มีผลกระทบมากมายนัก

ก็ไม่ทราบว่าสมัยนั้นมีเอเย่นต์ในเมืองไทยสักกี่รายที่นำเข้าเหล้านี้ แต่หนึ่งในนั้นคือห้างแองโกลสยาม แน่นอนว่าชื่อของ Johnie Walker นี้ได้รับรู้เข้าสู่ประสาทหูคนไทยเรามานานพอสมควรแล้ว เพราะตัวผู้ผลิตเองก็ก่อตั้งมานานมาก ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1820 จนถึงปัจจุบันนี้ จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ มีเหล้าตระกูลนี้ออกมาสู่ตลาด 5 แบบด้วยกันคือ Red Label, Black Label, Green Label, Gold Label และ Blue Label

แต่ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามานานมากคือ Red Label กับ Black Label แต่สำหรับสมัยก่อนนั้นที่ออกมาใหม่ ๆ จะใช่ชื่อว่า JW Special Old Highland (Red Label), Walker's Old Highland เปลี่ยนเป็น Extra Special Old highland (Black Label), ส่วนฉลาก(Label)สีอื่น ๆ ก็เกิดจากการต่อยอดจากวิสกี้สอง Label แรกครับ แต่ที่เขาบอกว่าแพงและหายากที่สุดคือ Blue Label

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น