19.12.53

แบบทรงผมมาตรฐาน Thai men hairstyles

แบบทรงผมมาตรฐานแผ่นนี้ผมเห็นเมื่อเข้าไปตัดผมในร้านเล็ก ๆ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดพัทลุงซึ่งเป็นร้านของคนรู้จักกัน ชื่อร้านพรเลิศเกษา เห็นโปสเตอร์นี้ถูกใส่กรอบแขวนไว้ตรงช่องลมของร้านตัดผม เพราะเป็นร้านแบบกันเองเปิดโล่งโปร่งสบายแบบลมธรรมชาติ ได้บรรยากาศร้านตัดผมสมัยก่อนที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ ใช้พัดลมเพดานหมุนเื่อื่อย ๆ ลมไม่แรงเกินไป


แผ่นภาพตัวอย่างทรงผมแบบมาตรฐานของไทยแผ่นนี้เป็นของ "ร้านห่านพงกี่บิวตี้" (HAN PONG KEE BEAUTY) ซึ่งเป็นตัวแทนขายสินค้าอุปกรณ์เสริมสวยและเก้าอี้ตัดผมทุกชนิด ภาพที่ปรกฎอยู่เบื้อหน้าเมื่อนั่งอยู่บนเก้าอี้ตัดผม ให้ความรู้สึกถึงกระแสนิยมแบบทรงผมของผู้คนสมัยก่อนย้อนหลังไปประมาณ 20 - 30 ปีที่แล้วได้เป็นอย่างดี และทรงเหล่านี้แม้เด็กรุ่นใหม่ ๆ จะไม่นิยมมากแล้วก็ตาม แต่ผู้คนในชนบทและผู้คนที่มีอายุกลางคนส่วนใหญ่ยังใช้แบบทรงผมมาตรฐานเหล่านี้อยู่

แบบทรงผมมาตรฐานที่นิยมของคนไทยได้แก่ รองทรงสูง, ทรงมหาดไทย, ทรงนักเรียน, รองทรงต่ำจอนหนา(ยกข้างหู), ทรงอเมริกัน, รองทรงต่ำจอนบาง(ไม่ยกข้างหู), ซอยรองทรง และ ซอยปิดปกหู

Picture of hairstyles on the standard of Thai men had been hits.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น